I. Tư vấn thủ tục kê khai di sản thừa kế (tài sản thừa kế):

1. Tư vấn luật về quyền thừa kế không phụ thuộc di chúc, chia tài sản thừa kế không phụ thuộc di chúc;
    Thủ tục kê khai di sản thừa kế (tài sản thừa kế) đối với tài sản là đồng sở hữu, tài sản chung vợ chồng;
  2. Thủ tục kê khai di sản thừa kế (tài sản thừa kế) có yếu tố nước ngoài;
  3. Cách thức chia thừa kế, hàng thừa kế, phân chia di sản thừa kế theo pháp luật, theo di chúc;
    Trình tự, thủ tục kê khai di sản thừa kế (tài sản thừa kế)  theo đúng quy định của pháp luật về thừa kế để có văn bản kê khai di sản thừa kế hợp pháp, đảm bảo tính hiệu lực của văn bản khai nhận di sản thừa kế (tài sản thừa kế) để đảm bảo thuận tiện cho bước xác lập quyền sở hữu đối với di san thừa kế về sau.

II. Hồ sơ khai nhận Di sản thừa kế (tài sản thừa kế):

1. Giấy tờ tùy thân của các đối tượng kê khai di sản thừa kế (CMND, pasport,…);
  2. Các giấy tờ liên quan tùy vào đối tượng để lại di sản thừa kế và khai nhận di sản thừa kế (giấy báo tử, giấy đăng ký kết hôn, sổ hộ khẩu,…);
  3. Các giấy tờ liên quan đến di sản thừa kế (như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở, sổ tiết kiệm, cổ phần, cổ phiếu,..);
  4. Văn bản ủy quyền (nếu có);

III. Tư vấn thủ tục giải quyết tranh chấp liên quan đến việc khai nhận di sản thừa kế (tài sản thừa kế):

1. Giải quyết tranh chấp trong việc chia di sản thừa kế giữa các đồng thừa kế;
  2. Giải quyết tranh chấp trong việc xác định tài sản thừa kế, giá trị tài sản thừa thừa kế;
  3. Thay mặt các bên tiến hành đàm phán, hòa giải, thương lượng chia thừa kế;
  4. Dựa trên những tài liệu, chứng cứ của khách hàng. Luật sư chúng tôi đánh giá và phân tích vụ việc tranh chấp một cách toàn diện. Đưa ra những phương án cụ thể có lợi nhất trong quá trình đàm phán, hòa giải với đối phương. Giúp khách hàng hoặc thay mặt khách hàng soạn thảo văn bản, giấy tờ liên quan đến việc giải quyết tranh chấp gửi đến cơ quan có thẩm quyền liên quan đến vụ việc.
  5. Hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng trình tự thủ tục khởi kiện, thời hiệu khởi kiện, điều kiện khởi kiện, tư cách chủ thể và soạn đơn khởi kiện gửi đến Tòa án có thẩm quyền.
  6. Kiến nghị hoặc hướng dẫn khách hàng khiếu nại các cơ quan tiến hành tố tụng liên quan khi ban hành những quyết định không đúng thủ tục, trình tự…Ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
  7. Tham gia gia tố tụng với tư cách là luật sư- Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của  khách hàng tại các cấp tòa xét xử.
  8. Tham gia tố tụng với tư cách là đại diện ủy quyền- nhân danh khách hàng thực hiện tất cả các phương án và cách thức theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng một cách tốt nhất tại các cấp tòa xét xử.